วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

ประโยชน์จากการใช้แท็บเลท ตอน 2

ประโยชน์จากการใช้แท็บเลท ตอน 2

วันที่ 23/9/20104
.......................................................




ถึง เพื่อนฯ และผู้ติดตามเวปบล๊อกทุกท่าน

          วันนี้ขอเล่าต่อจากตอนที่ 1 ถึงวิธีใช้แท็บเลท แล ขอให้ทุกท่านมีแต่ความสุข และ ใช้ประโยชน์ของแท็บเลทให้คุ้มค่า กับเงินที่เสียไป 

          ต่อ จากตอนที่ 1 ครับ.........

          Android Tablet สามารถตอบสนองการใช้งานคอมพิวเตอร์ขึ้นพื้นฐานได้เป็นอย่างดี
กิจกรรมพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้งานอุปกรณ์ไอทีของคนเรา เช่น การเช็คเมล์ รับส่งอีเมล์ ฟังพลง ดูวิดีโอ ถ่ายรูป อ่านข่าวหรือบทความในอินเตอร์เน็ต ดูทีวี อ่านอีบุ๊ค สนทนาออนไลน์ แช็ต ใช้ Facebook ดูรูป โชว์รูปกิจกรรมพื้นฐานเหล่านี้ Android Tablet สามารถตอบสนองได้ทั้งหมด ที่สำคัญมีราคาถูกกว่าและแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ตจึงกลายป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับการพกพาติดตัว เพื่อใช้งานนอกสถานที่


          โน้ตบุ๊คราคาประมาณหนึ่งหมื่นบาท ส่วนใหญ่สามารถใช้งานได้ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้นและจะน้อยกว่านั้นหากฟังเพลงหรือดูวิดีโอ แต่แท็บเล็ตราคาไม่ถึง 5 พันก็สามารถใช้งานได้พอๆ กันหรือมากกว่ากรณีที่เป็นการใช้งานพื้นฐาน แต่มีดีที่พกพาสะดวก เปิดปุ๊บติดปั๊บใช้งานได้ทันที

          แต่ Android Tablet ยังไม่เหมาะกับการงานที่ค่อนข้างจริงจังและกินระยะเวลานานๆ อย่าง การพิมพ์เอกสารจำนวนมาก การแต่งภาพ ตัดต่อวิดีโอ การสร้างเว็บไซต์ แต่เหมาะที่จะใช้เป็นอุปกรณ์สำรองไว้พกพาติดตัวเพื่อนำเสนอหรือใช้งานเพียง ชั่วครู่เท่านั้น โดยเฉพาะกิจกรรมด้านความบันเทิง หรือไว้เสพข้อมูล จะตอบสนองได้ดีที่สุด

          บริษัทผู้ผตลิตแท็บเล็ต Android 4.0
สำหรับบริษัทผู้ผลิตแท็บเล็ต Android 4.0 ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มบริษัทที่ผลิตมือถือและคอมพิวเตอร์แบรนด์ดังๆ ของโลกและบริษัทโนเนมจากจีน ซึ่งจะแตกต่างกันที่คุณภาพและราคา แตกต่างกันมากๆ
1. ตัวอย่างบริษัทแบรนด์เนมต่างๆ เช่น Toshiba, Dell, Lenovo, Acer, sony, HTC, Huawei เป็นต้น

2. ตัวอย่างบริษัทและยี่ห้อแท็บเล็ต Android จากจีน เช่น Ainol, Onda, AllWinner เป็นต้น

                                  ต่อตอนที่ 3 ครับ

                                  ขอให้มีแต่ความสุข

                                 อาจารย์ชัช แท็บเลท

ขอขอบคุณ เวปไซค์  www.siamebook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น