วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

ประโยชน์จากการใช้แท็บเลท ตอนที่ 1

ประโยชน์จากการใช้แท็บเลท ตอนที่ 1

วันที่ 23/9/2014

...............................................................


ถึง  เพื่อนฯ และทุกท่านที่ติดตามเวปบล๊อก นี้

          วันนี้จะมาเล่าถึง อรรถประโยชน์ของ แท็บเลท  ว่ามีประโยชน์มากมายอย่างไรบ้าง ซึ่งเดียวนี้แท็บเลท ก็ราคาถูกมาก แคฃต่ประโยชน์ของมันมากมายเหลือหลาย ซึ่ง ผมจะค่อยเล่าถึง วิธีหาแท็บเลทมาใช้ การใช้งานให้เป็นประโยชน์ ทั้งในด้านการบริหาร การคำนวณ การใช้ฟังชั่นต่างฯ แล ใช้ในด้านการพักผ่อน เช่นการดูหนัง ฟังเพลง การเล่นแกมส์

          ตอนที่ 1 นี้ จะขอเล่าถึงแท็บเลท และ วิธีการใช้งาน

          แท็บเล็ตพีซีนั้นก็ถือว่าเป็นคอมพิวเตอร์อีกประเภทหนึ่ง แต่ด้วยจุดประสงค์เพื่อการพกพาให้สะดวก ใช้งานง่าย การออกแบบจึง
ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นปัญหาต่อการพกพาอย่างเช่น เมาส์ คีย์บอร์ดหรืออุปกรณ์อื่นๆ เน้นความสะดวกในการพกพา สะดวกในการเปิดปิดได้ทันที รับคำสั่งจากปลายนิ้วสัมผัสหน้าจอ ปากกาสไตลัสหรือ บางรุ่นสามารถสั่งงานด้วยเสียงได้อีกด้วย


          แท็บเล็ตพีซี จะมีระบบปฏิบัติการที่ทำหน้าที่ควบคุมการทำงาน ระบบปฏิบัติการที่เราคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดีก็คือ Windows แต่จะถูกออกแบบมาสำหรับคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค
มากกว่า ตัว Windows เอง ก็ใช้พลังงานค่อนข้างมาก จึงทำให้ใช้งานแต่ไม่เสียบปลั๊กได้ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ในขณะเดียวกัน ทางผู้สร้างระบบปฏิบัติการ Windows ไม่ได้ให้สิทธิในการใช้งานโอเอสฟรีเหมือน Android เราจึงไม่สามารถใช้งาน Windows ได้อย่างอิสระ แท็บเล็ต iPad จาก Apple หรือ Blackberry เองก็เช่นกัน ทำให้แท็บเล็ตทั้งสามค่ายนี้ มีราคาเริ่มต้นค่อนข้างสูง เพราะต้องมีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าลิขสิทธิ์โปรแกรมระบบปฏิบัติการ

          เมื่อเทียบกับ Android ที่ถูกออกแบบมาสำหรับ Tablet PC โดยเฉพาะ และเป็นฟรีโปรแกรมที่บริษัทผลิตแท็บเล็ตสามารถนำไปใช้ได้อย่างอิสระ จึงทำให้เป็นที่นิยม แท็บเล็ตพีซีที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android จึงสามารถทำราคาได้ต่ำมาก สามารถหาซื้อได้ตั้งแต่ราคา ไม่ถึงสองพันบาท ในขณะที่ค่ายอื่นว่ากันที่เกือบหลักหมื่นบาทขึ้นไป

          ต่อตอน 2 ครับ

          ขอให้มีแต่ความสุข

          อาจารย์ชัช แท็บเลท

   ขอขอบคุณ เวปไซค์  www.siamebook.com    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น